Pages

Thứ Năm, 7 tháng 5, 2015

Đau lưng do thoát vị đĩa đệm

Cần chú ý các triệu chứng đau lưng để phát hiện bệnh và điều trị kịp thời. Khi gặp chứng đau lưng thì khoảng 80% nguyên nhân do có vấn đề liên quan đến cột sống, do thoái hóa và vôi hóa cột sống hay đau do sang chấn còn lại có thể đó là biểu hiện của một số bệnh lý nào đó.


 Triệu chứng đau lưng

 2. Đau lưng do thoát vị đĩa đệm

Đau lưng có thể do rất nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra các cơn đau lưng nghiêm trọng nhất vẫn là do thoát vị đĩa đệm. Đĩa đệm là bộ phận nằm giữa các đốt sống giúp các đốt sống di chuyển một cách độc lập. Khi các đĩa đệm này bị lồi và nhô ra, người ta gọi đó là thoát vị đĩa đệm. Thoát vị đĩa đệm không chỉ gây ra đau đớn cùng cực cho bệnh nhân mắc phải, nó còn là một gánh nặng trong suốt thời gian dài. Vậy thoát vị đĩa đệm có thể được chữa bằng cách nào?

Xem thêm: cách chữa bệnh thoái hóa cột sống

1. Triệu chứng đau lưng là biểu hiện của các bệnh

Sỏi thận: Các triệu chứng đầu tiên chúng ta có thể nhận thấy nó không chỉ gây đau lưng mà còn gây đau vùng bụng, háng, đi tiểu đau và có máu.
Nhiễm trùng thận: Nữ giới có khả năng mắc bệnh cao hơn gấp 6 lần so với nam giới. Các triệu chứng ban đầu cho thấy, sốt cao nhưng rất khó chẩn đoán bệnh và xét nghiệm nước tiểu cho thấy có máu.
Viêm tụy, ung thư tuyến tụy: Thường cơn đau chỉ tấn công ở vùng dưới xương sườn, từ vùng bụng lan sang sau lưng, nó có thể đau đột ngột hoặc âm ỉ nhưng gây cảm giác khó chịu, thậm chí buồn nôn, có thể gây chán ăn ở người bệnh. Bệnh này có thể kéo dài trong 1 tuần mà không gây ra các vấn đề nghiêm trọng tới tính mạng và mãn tính có thể kéo dài nhiều năm trong đời.
Viêm bàng quang: Tình trạng viêm bàng quang là do nhiễm trùng, dị ứng từ băng vệ sinh, tổn thương cơ hoành, mặc quần áo quá chật hoặc sử dụng, phơi nhiễm chất hóa học trong các dung dịch vệ sinh và môi trường nước.

Đau lưng do bệnh lao thường kèm theo tức ngực, ho kéo dài, sút cân. Nếu đau lưng nhiều ở đoạn cuối lưng, thường xuất hiện một cách đột ngột khi nâng vật nặng hay vận động mạnh thì có thể do thoát vị đĩa đệm.
Chứng đau lưng do một số bệnh trên thì người bệnh cần điều trị từ các nguyên nhân. Do vậy khi điều trị cần có sự thăm khám và chỉ định của bác sĩ.