Pages

Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2015

Bài thuốc chữa gai cột sống trong dân gian

Trong dân gian có bài thuốc trị bệnh gai cột sống từ cây xương rồng khá hiệu quả. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng bài thuốc này trong một thời gian dài mà không cần lo ngại nhiều về vấn đề sức khỏe.
 
Bên cạnh sự lão hóa của tuổi già thì các chấn thương nhẹ về cột sống cũng có thể khiến cột sống hình thành gai. Căn bệnh này hoàn toàn có thể điều trị được nếu bạn kiên trì uống thuốc kết hợp với tập luyện thể thao đều đặn. Khi gai cột sống gây đau thường thì bạn sẽ uống thuốc giảm đau, tuy nhiên đây không phải là một biện pháp lâu dài vì việc sử dụng các loại thuốc giảm đau dài ngày có thể khiến bạn bị đau dạ dày. 




Chữa bệnh gai cột sống bằng cây xương rồng

 Đề thực hiện bài thuốc này thì bạn cần chuẩn bị

- 1 con cá lóc nhỏ làm sạch vảy , dùng muối rửa sạch nhớt và nhớ bỏ ruột đi nhé
- 1 đọt non của cây xương rồng ba chia , các loại xương rồng khác không có tác dụng chữa bệnh này nên các bạn chú ý nhớ mua đúng loại nhé.
Cách làm như sau:
- Xương rồng cắt bỏ hết gai, rửa sạch và cắt thành những lát mỏng theo chiều ngang . Để khử hết nhựa của cây xương rồng thì bạn cần bóp qua vài lần muối và xả nhiều nước cho hết vị mặn.
- Khi các nguyên liệu đã sẵn sàng thì bạn cho chúng vào nồi cùng với 1 chén nước và đun với lửa nhỏ cho đến khi nước cạn , cá chín là được. Lưu ý là bài thuốc này không được sử dụng bất cứ gia vị nào bạn nhé.
- Ăn hết cá và xương rồng đã nấu.Tuy mùi vị hơi khó ăn một chút nên bạn cố gắng chia làm nhiều lần và  ăn hết trong ngày , theo kinh nghiệm của mình thì  lúc còn nóng là lúc dễ ăn nhất.
Mỗi liều trị điều trị như vậy sẽ là 5 ngày liên tiếp các bạn cố gắng làm hết lộ trình sẽ thấy gai của mình bớt đau hơn nhiều đấy.
Bên cạnh việc dùng thuốc điêu trị thì bạn cũng cần gố gắng tập luyện thể thao hoặc đi bộ ít nhất 30 phút  mỗi ngày. Đây cũng là một biện pháp hữu hiệu giúp gai cột sống bị mài mòn dần.